Công tác phối hợp với phụ huynh học sinh trong xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm

Thứ năm - 20/02/2020 00:38
Công tác phối hợp với phụ huynh học sinh trong xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm và làm đồ dùng đồ chơi tự tạo
Hình ảnh cây cầu khỉ

Hình ảnh cây cầu khỉ

         Trong năm học 2019 - 2020. Điểm trường Pa Pốm trường mầm non Thanh Minh đã tuyên truyền và phối hợp với phụ huynh học sinh điểm trường Pa Pốm - Trường mầm non Thanh Minh xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm và làm một số đồ dùng đồ chơi tự tạo phục vụ cho việc học và chơi của trẻ tại điểm trường.
         Để có thể phối hợp tốt và có hiệu quả với phụ huynh trong công tác xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm và làm đồ dùng đồ chơi cho học sinh. Ngay từ đầu năm học nhà trường đã chỉ đạo giáo viên lên kế hoạch và tuyên truyền tới phụ huynh học sinh trong các buổi họp phụ huynh và trong giờ đón trả trẻ về tác dụng của môi trường để cho trẻ hoạt động và lợi ích của đồ dùng đồ chơi đối với việc dạy và học của cô và trẻ.
              Để xây dựng được môi trường lấy trẻ làm trung tâm và làm được ra nhiều sản phẩm đẹp thu hút trẻ hoạt động giáo viên và chi hôi trưởng phụ huynh của 2 lớp đã tổ chức họp phụ huynh lại thống nhất một số công việc chuẩn bị cho việc xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm, chuẩn bị nguyên vật liệu để làm. Sau đó cho phụ huynh đăng kí các đồ dùng sẽ làm chuẩn bị nguyên vật liệu và thống nhất thời gian để tiến hành làm.           
            Đối với các phụ huynh không thể đến làm tập trung được giáo viên cho phụ huynh đăng kí tên sản phẩm, số lượng và giao cho phụ huynh tự làm ở nhà và mang đến nộp vào thời gian qui định.
        Sau 2 lần tuyên truyền và phối hợp với phụ huynh học sinh xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm và làm đồ dùng đồ chơi tự tạo. Môi trường đó đã phát huy được tính tích cực hoạt động của trẻ có tính thẩm mỹ cao kích thích trẻ vận động và đã có rất nhiều sản phẩm được tạo ra như: Lu Cở, khèn, cầu khỉ, giỏ đựng bóng... Những đồ chơi đó là những đồ chơi gần gũi với trẻ và mang tính đặc trưng của dân tộc.
         Trên đây là hình ảnh phụ huynh học sinh phối hợp với giáo viên làm một số đồ dùng đồ chơi tự tạo và một số đồ dùng tiêu biểu được phụ huynh tạo ra trong 2 lần phối hợp với phụ huynh học sinh làm.
Hình ảnh một số đồ dùng đồ chơi phụ huynh làm 
LU CỞ

LU CỞ 1
 
IMG 1581504378041 1581515446974
 
Hình ảnh phụ huynh phối hợp với giáo viên làm một số đồ dùng đồ chơi tự tạo
IMG 20191121 100157
 
 

Tác giả: Vũ Thị Hoài Dịu

Nguồn tin: Điểm trường Pa Pốm


 

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

 

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản