Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-TrMNTM ngày 16/08/2024 của trường mầm non Thanh Minh về kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên CBQL, giáo viên, nhân viên trường mầm non Thanh Minh năm học 2024-2025.
TẬP HUẤN Các nội dung bồi dưỡng theo kế hoạch của trường mầm non Thanh Minh năm học 2024 – 2025.
Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-TrMNTM ngày 16/08/2024 của trường mầm non Thanh Minh về kế hoạchBồi dưỡng thường xuyên CBQL, giáo viên, nhân viên trường mầm non Thanh Minhnăm học 2024-2025. Trong 2 ngày, Chiều ngày 27/12/2024 và 28/12/2024 tại Hội trường trường mầm non Thanh Minh đã tiến hành tập huấn cho 19/19 cán bộ giáo viên trong nhà trường các chuyên đề: 1. Quản lý và tổ chức hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi trong các cơ sở giáo dục mầm non. 2. Hướng dẫn tích hợp lồng ghép giới trong chương trình giáo dục mầm non. 3. Hướng dẫn tổ chức các hoạt động tăng cường tiếng việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ người dân tộc thiểu số trong cơ sở giáo dục mầm non. Trong đợt tập huấn các cán bộ giáo viên đã được đồng chí Bùi Thị Sửu phó hiệu trưởng nhà trường cung cấp những kiến thức về: + Một số văn bản chỉ đạo của các cấp như chỉ thị số 31/CT-TTgvề tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới; nghị định số 151/2024/NĐ-CP Nghị định Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Số 4996/QĐ-BGDĐT (KH hành động vì Bình đẳng giới); 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021; 784/KHPH-BGDĐT-HLHPNVN Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với PN và TE... + Với mục tiêu nhằm trang bị kiến thức hiểu biết về an toàn giao thông cho cán bộ quản lý, giáo viên trong các cơ sở giáo dục mầm non qua chuyên đề quản lý và tổ chức hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi trong các cơ sở giáo dục mầm non. Đồng chí Bùi Thị Sửu chia sẻ, trao đổi những hiểu biết, kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” như: cách lựa chọn các đề tài để lồng ghép giáo dục ATGT vào trong các hoạt động giáo dục hằng ngày phù hợp với khả năng hiểu biết của trẻ; các hình thức tổ chức sinh động, hấp dẫn thông qua các đồ dùng, đồ chơi, tranh ảnh về ATGT; tổ chức lồng ghép đưa các tập phim hoạt hình về ATGT vào trong các hoạt động giáo dục; kinh nghiệm trong công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương trong công tác tuyên truyền đến cha mẹ trẻ và cộng đồng về pháp luật bảo đảm trật tự ATGT và giáo dục ATGT cho trẻ trong các cơ sở GDMN. + Khi tổ chức chuyên đề hướng dẫn tích hợp lồng ghép giới trong chương trình giáo dục mầm non đồng chí đã giúp cán bộ giáo viên hiểu được những vấn đề chung về giới và các thuật ngữ có liên quan, biết sự cần thiết phải lồng ghép giới trong Chương trình GDMN và biết vận dụng kiến thức đã tập huấn để triển khai thực hiện lồng ghép giới trong Chương trình GDMN tại đơn vị công tác đạt hiệu quả cao. + Khi hướng dẫn tổ chức các hoạt động tăng cường tiếng việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ người dân tộc thiểu số trong cơ sở giáo dục mầm non đồng chí đã giúp hiểu rõ hơn về một số kiến thức chung về TCTV trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ MN người DTTS; tiêu chí xây dựng môi trường TCTV trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ MN người DTTS. Biết cách xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động TCTV trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ MN người DTTS phù hợp với trẻ em, biết cách đánh giá kết quả thực hiện TCTV trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ MN người DTTS trong các cơ sở GDMN và Có thể hướng dẫn, tư vấn cho đồng nghiệp trong triển khai thực hiện TCTV trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ MN người DTTS. Có thể nói đây là những kiến thức hết sức bổ ích tạo cơ hội cho cán bộ quản lý và giáo viên trong nhà trường được trao đổi, chia sẻ việc tổ chức lồng ghép các hoạt động giáo dục cho trẻ em trong cơ sở GDMN góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường.